Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Ứng dụng của Chiết Xuất Nấm Men – Yeast Extract



Ứng dụng của Chiết xuất nấm men
·         Thực phẩm
·         Môi trường lên men nuôi cấy vi sinh vật
1. Ứng dụng trong nước mắm, nước chấm, nước tương, tương ớt
– Chiết xuất nấm men khi sản xuất nước mắm nước chấm sẽ tăng thêm vị Umami mà không cần sử dụng thêm MSG và I+G, bổ sung thêm đạm (1% chiết xuất nấm men tăng thêm 1 độ đạm), khử vị chát của muối, khử mùi khó chịu của cá, làm tròn vị của nước mắm nước tương
2. Ứng dụng trong mì gói
Sử dụng dạng bột hoặc dạng sệt để bổ sung vào mì gói, thông thường khoảng từ 1-10% khối lượng gói gia vị, để nước súp ngon hơn, ngọt hơn và giống vị nước xương hơn.
3. Ứng dụng trong thực phẩm trẻ em
Chiết xuất nấm men là lựa chọn hoàn hảo cho tất cả sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em. Không những giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn là nguồn bổ sung thêm protein an toàn.
4. Ứng dụng trong xúc xích
Chiết xuất nấm men có vị ngọt thịt, thậm chí thành phần các Acid Amin tương đối giống thịt bò nên khi sử dụng có thể tăng vị ngon, giảm chi phí mà không phải hi sinh chất lượng.
5. Ứng dụng trong snack
Sử dụng chiết xuất nấm men có thể tạo ra vị ngọt đạm. Một số loại Chiết xuất nấm men được bổ sung thêm Vị gà, heo, bò nên có thể sử dụng được trực tiếp để phun lên bánh snack
6. Ứng dụng trong hạt nêm
Hạt nêm thường được bổ sung chiết xuất nấm men với thành phần từ 1-5%, vị ngọt đạm sẽ tăng,
Chiết xuất nấm men còn làm tròn vị, tức là khi sử dụng sẽ kết hợp các vị chua cay ngọt mặn đắng lại với nhau tạo nên vị ngon tự nhiên trong sản phẩm.
7. Ứng dụng trong các loại nước sốt
Các loại nước sốt để ướp thịt, cá, chiên, khi nướng hoặc chiên chiết xuất nấm men sẽ có mùi thơm của thịt nướng, làm tăng cường mùi vị của đồ nướng hoặc chiên.
8. Ứng dụng trong đồ hộp
Chiết xuất nấm men không chịu tác động của nhiệt độ khử trùng nên không ảnh hưởng tới chất lượng bên trong.
9. Ứng dụng trong đồ chay
Nguồn Umami (ngọt đạm) cho thực phẩm chay chủ yếu từ Nấm và Bột đậu nành. Rất giới hạn, vị umami không thể đủ để làm đồ chay ngon.
Chiết xuất nấm men là sản phẩm vi sinh vật, hoàn toàn sử dụng được cho đồ chay để tạo vị “ngọt thịt”. Không những tạo ra vị ngọt thịt mà còn bổ sung protein rất tốt cho sức khỏe.
10. Ứng dụng trong thực phẩm 100% tự nhiên
Khi có khách hàng yêu cầu sản phẩm 100% tự nhiên, không phụ gia, không hóa chất thì chiết xuất nấm men là nguyên liệu rất thích hợp.
11. Ứng dụng trong nấu ăn
Nhiều nhà sản xuất sử dụng chiết xuất nấm men để đóng gói và bán lẻ cho người sử dụng để nấu ăn. Các nhà bếp, khách sạn hoặc chuỗi nhà hàng có thể sử dụng để tăng độ ngon của sản phẩm, giảm chi phí hoặc không muốn sử dụng phụ gia trong chế biến thực phẩm.
12. Ứng dụng trong thực phẩm lên men
Khi sử dụng trong các thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối…, với nồng độ 0.5% tới 1% trong quá trình lên men sẽ hỗ trợ các vi sinh vật phát triển mạnh hơn, tăng tốc độ lên men, đồng thời bổ sung thêm vị ngọt đạm cho sản phẩm lên men.
Sản phẩm lên men điển hình thường sử dụng Chiết xuất nấm men chính là Kimchi Hàn Quốc.
13. Ứng dụng trong thực phẩm xuất khẩu – giá trị gia tăng
Hiện tại nhiều nước trên thế giới muốn tới Việt Nam để tìm các sản phẩm đẳng cấp quốc tế. Lý do là vì Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, rất tốt cho nuôi trồng và đánh bắt. Vì vậy khâu chế biến cũng đòi hỏi phải có những nguyên liệu, gia vị đẳng cấp quốc tế, có thể xuất khẩu đi tất cả các nước trên thế giới. Chiết xuất nấm men có thể sử dụng không hạn chết ở tất cả cá nước trên thế giới.
14. Dùng chung với bột ngọt (MSG)
Bột ngọt vẫn là một chất điều vị sử dụng phổ biến trên thế giới, khi sử dụng chung với chiết xuất nấm men sẽ tạo hiệu ứng tổng hợp làm thực phẩm ngon hơn, vị mạnh hơn và vị ngọt đạm kéo dài hơn.
15. Dùng trong các loại bánh
Chiết xuất nấm men có thể sử dụng trong tất cả các loại bánh mì, bánh ngọt, bánh mặn, bánh bích quy… với tỉ lệ 0.1%-0.5% tạo hiệu ứng làm tròn vị và tạo vị ngon đặc trưng của sản phẩm
16. Ứng dụng trong sữa và các sản phẩm từ sữa
Chỉ khoảng 0.05% tới 0.1% chiết xuất nấm men, sữa sẽ có vị ngon hơn, cảm giác béo hơn.
Trong các sản phẩm sữa lên men, chiết xuất nấm men có tác dụng như một môi trường lên men xúc tác cho các vi sinh vật phát triển tốt hơn.
17. Ứng dụng trong nước giải khát
Đưa Chiết xuất nấm men vào các loại nước giải khát như nước ép trái cây, nước ngọt, cà phê, trà… với nồng độ 0.05% – 0.2% sẽ giúp tăng vị ngon, vị béo, kéo dài hậu vị. Đặc biệt là giảm thời gian lưu lại của vị ngọt.
Chiết xuất nấm men không những là thành phần dinh dưỡng tốt cho người mà còn là nguồn dinh dưỡng cho vi sinh vật để thay thế các nguồn Protein từ Động vật hoặc Thực vật. Rất an toàn, không di ứng, không mầm bệnh, chất lượng ổn định, giá thành thấp.
Chiết xuất nấm men (Cao nấm men, Peptone) có thể ứng dụng từ Môi trường nuôi cấy trong phòng thí nghiệm tới lên men công nghiệp quy mô lớn.

Các ngành ứng dụng: Dược phẩm, Thực phẩm, Thức ăn chăn nuôi, Môi trường…

TƯ VẤN

ƯA CHUỘNG

HOTLINE

XEM NHIỀU